Sony Virtual Classroom for Online Learning ด้วยโซลูชั่น Live-Streaming จาก Sony

Sony Virtual Classroom for Online Learning ด้วยโซลูชั่น Live-Streaming จาก Sony

สอนออนไลน์ให้ชวนติดตามด้วยลูกเล่นฟีเจอร์จัดเต็ม 

ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ทำให้สถาบันการศึกษาหลายแห่งอาจต้องหยุดการเรียนการสอนที่สถาบันเป็นการชั่วคราว และก้าวเข้าสู่การเรียนการสอนทางไกลจากทางบ้านในช่วงการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) นี้ ทำให้การเรียนการสอนในช่วงนี้ค่อยๆเปลี่ยนรูปแบบมาเป็นแบบ "Study From Home" และ "Teach From Home" หรืออยู่ในรูปแบบของ "Live From Home" มากขึ้น โดยแต่ละสถาบันอาจจะมีรูปแบบการสอนและเลือกใช้แพล็ตฟอร์มที่แตกต่างกันออกไป อาทิ แอพพลิเคชั่นสำหรับการประชุมต่างๆ เช่น Zoom, Microsoft Teams, Webex ฯลฯ ซึ่งการหาโซลูชั่นที่ลงตัวนี้ก็ได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งโจทย์ที่ท้าทายสำหรับหลายๆท่านในการเตรียมความพร้อม และเลือกใช้โซลูชั่นที่จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์การเรียนการสอนออนไลน์อย่างแท้จริง

 

นอกเหนือจากการเชื่อมต่อด้วยแอพพลิเคชั่นการประชุมเหล่านี้แล้ว ผู้สอนหลายๆท่านก็อาจจะกำลังมองหาโซลูชั่นที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มการเรียนการสอนให้ชวนติดตาม มีลูกเล่นมากขึ้น และเตรียมพร้อมเข้าสู่ความเปลี่ยนแปลงแม้ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ดีขึ้นแล้ว การเรียนการสอนออนไลน์ก็อาจจะกลายมาเป็นอีกหนึ่ง "New Normal" ที่เราต้องเตรียมพร้อมไว้ด้วยเช่นกัน
 

 

 

โซลูชั่น Virtual Classroom สำหรับการเรียนการสอนออนไลน์จาก Sony ช่วยคุณอย่างไรบ้าง?

นอกจากการเรียนการสอนในช่วง "Live From Home" ในสถานการณ์ปัจจุบัน โซลูชั่น Virtual Classroom จาก Sony นี้ก็ยังเหมาะกับการติดตั้งระบบถาวรที่สถาบันการศึกษา สำหรับการอัดวิดีโอเพื่อทำคอร์สออนไลน์ หรือทำเป็นสตูดิโอสำหรับ Live สดได้อีกด้วย
  • ทำ Live Streaming (RTMP/RTMPS) บนหลากหลายแพลตฟอร์ม อาทิ Facebook Live, YouTube Live, เว็บไซต์ของหน่วยงาน โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม
  • ทำ CG แบบ Real-time ได้ง่ายๆทันทีภายในห้องเรียน โดยไม่ต้องมี Green Screen
  • ทำ Handwriting Extraction ช่วยให้เห็นการน าเสนอบนกระดาน ไม่ถูกบดบังโดยผู้สอนเหมือนการเรียนในห้องเรียนโดยทั่วไป โดยการคัดลอกลายมือหรือสิ่งขีดเขียนบนกระดาน
  • ติดตามการเคลื่อนไหวอัตโนมัติ (Auto Tracking) ของอาจารย์ผู้สอนหรือผู้บรรยาย
  • ตัดสลับสัญญาณภาพ, ใส่ logo องค์กร, ไตเติลชื่อผู้บรรยายหรือชื่อหัวข้อการบรรยาย รวมถึงแทรกภาพ Picture in Picture และใส่ effect เช่น transition
  • บันทึกวิดีโอได้ในตัวผ่าน SD card เพื่อนำงานวิดีโอไปตัดไฮไลท์, อัพโหลดขึ้น ระบบ e-learning ของสถาบัน หรือนำไปใช้งานอื่นๆต่อได้
  • ควบคุมการทำงานของ Sony Switcher ผ่าน Tablet / Laptop ได้หลากหลายฟังก์ชั่น เช่น Cut/Mix/Effect เป็นต้น เสมือนการจำลอง Switcher มาไว้บน Device
  • สามารถต่อเชื่อมได้มากถึง 4 inputs และขยายระบบต่อได้ง่ายในอนาคต
  • บันทึกภาพที่คมชัดแม้ในที่แสงน้อยด้วยกล้องวิดีโอ Sony และกล้อง PTZ Sony

 

หากท่านสนใจสอบถามเพิ่มเติมหรือต้องการนัดชมการสาธิตโซลูชั่น (demo) สามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายขายหรือที่ Contact Us ได้เลยค่ะ

 


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้