FX9 ได้รับการ approve มาตรฐานจาก Netflix แล้ว! (Netflix Post Technology Alliance)

FX9 ได้รับการ approve มาตรฐานจาก Netflix แล้ว! (Netflix Post Technology Alliance)

Sony FX9 ได้รับการ approved จาก Netflix แล้ว!  


Netflix​ ผู้ให้บริการ Media Streaming รายใหญ่ทั้ง content บันเทิง อาทิ ภาพยนตร์, ซีรี่ส์, สารคดี ที่กำลังเป็นที่นิยมกันสุดๆโดยเฉพาะช่วง social distancing ที่หลายคนก็ต่าง work from home หรืออยู่บ้านกันมากขึ้น โดยทาง Netflix ได้มีประกาศกำหนดเกี่ยวกับรูปแบบการพัฒนาและผลิตผลงาน ทั้งในส่วนของ Production และ Post-Production ภายใต้มาตรฐานที่เรียกว่า Netflix Post Technology Alliance เพื่อสนับสนุนให้ผู้สร้าง content ได้ร่วมกันพัฒนาเข้าสู่มาตรฐานเดียวกัน และต้องผ่านมาตรฐานเหล่านี้เพื่อส่งผลงานเข้าฉายใน Netflix Originals ซึ่งแบ่งหลักๆเป็น 4 ส่วน ได้แก่ 1) Cameras and Image Captures 2) Creative Editorital 3) Color Grading 4) IMF & Media Encoding 

กล้อง Sony Cinealta และ PXW Series ได้รับ approve จาก Netflix 

โดยในส่วนของ Cameras and Image Captures กล้องวิดีโอโปรเฟสชันนอลและกล้องถ่ายภาพยนตร์ตระกูล Sony Cinealta ก็ได้รับ approve จาก Netflix หลากหลายรุ่นด้วยกันเลย ตั้งแต่รุ่นท็อป Sony Venice ซึ่งถ่ายทำภาพยนตร์ฝั่งฮอลลิวู้ดไปหลายเรื่อง รวมถึงเรื่อง Avatar ภาค 2 และ 3 ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในขณะนี้ รวมถึงภาพยนตร์ไทยเรื่อง Friendzone จากค่าย GDH559 ที่ทำรายได้ไปอย่างถล่มทลาย นอกจากนี้ก็ยังมีรุ่นน้องอื่นๆตามมาด้วยไม่ว่าจะเป็น F55, F65, HDC-4300 

 

นอกจากกล้องตระกูล Cinealta แล้ว กล้องวิดีโอโปรเฟสชันนอลตระกูล PXW จาก Sony ก็ยังได้รับ approve โดยมาตรฐายของ Netflix เช่นเดียวกัน ได้แก่ รุ่น FS7, FS7M2, Z450 รวมถึงรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง FX9 ที่กำลังเป็นที่นิยมทั้งในต่างประเทศและประเทศไทยเลยทีเดียว โดยในประเทศไทย FX9 ก็กำลังได้รับความนิยมถ่ายทำละครและมิวสิควิดีโอหลายๆตัว ไว้โอกาสหน้าเราจะนำผลงานจาก FX9 มาฝากกันนะคะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้