Sony Virtual Classroom for Online Learning ด้วยโซลูชั่น Live-Streaming จาก Sony

Sony Virtual Classroom for Online Learning ด้วยโซลูชั่น Live-Streaming จาก Sony

 สอนออนไลน์ให้ชวนติดตามด้วยลูกเล่นฟีเจอร์จัดเต็ม 

 

ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 สถาบันการศึกษาหลายแห่งอาจต้องหยุดการเรียนการสอนที่สถาบันเป็นการชั่วคราว และก้าวเข้าสู่การเรียนการสอนทางไกลจากบ้านในช่วงการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ทำให้การเรียนการสอนในช่วงนี้เปลี่ยนรูปแบบมาเป็น "Study From Home" และ "Teach From Home" หรืออยู่ในรูปแบบของ "Live From Home" นั่นเอง โดยแต่ละสถาบันก็อาจจะมีรูปแบบการสอนและเลือกใช้แพล็ตฟอร์มที่แตกต่างกันออกไป อาทิ แอพพลิเคชั่นสำหรับการประชุมต่างๆ เช่น Zoom, Microsoft Teams, Webex ฯลฯ ซึ่งการหาโซลูชั่นที่ลงตัวนี้ก็กลายมาเป็นอีกหนึ่งโจทย์ที่ท้าทายสำหรับหลายๆท่านในการปรับตัวและเลือกใช้โซลูชั่นที่จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์การเรียนการสอนออนไลน์อย่างแท้จริง


นอกเหนือจากการเชื่อมต่อด้วยแอพพลิเคชั่นการประชุมเหล่านี้แล้ว ผู้สอนหลายๆท่านก็อาจจะกำลังมองหาโซลูชั่นที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มการเรียนการสอนให้ชวนติดตาม มีลูกเล่นมากขึ้น และเตรียมพร้อมเข้าสู่ความเปลี่ยนแปลงแม้ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ดีขึ้นแล้ว การเรียนการสอนออนไลน์ก็อาจจะกลายมาเป็นอีกหนึ่ง "New Normal" ที่เราต้องเตรียมพร้อมไว้ด้วยเช่นกัน

 

 

 
โซลูชั่น Virtual Classroom สำหรับการเรียนการสอนออนไลน์จาก Sony ช่วยคุณอย่างไรบ้าง?

 
นอกจากการเรียนการสอนในช่วง "Live From Home" ในสถานการณ์ปัจจุบัน โซลูชั่น Virtual Classroom จาก Sony นี้ก็ยังเหมาะกับการติดตั้งระบบถาวรที่สถาบันการศึกษา สำหรับการอัดวิดีโอเพื่อทำคอร์สออนไลน์ หรือทำเป็นสตูดิโอสำหรับ Live สดได้อีกด้วย
  • ทำ Live Streaming (RTMP/RTMPS) บนหลากหลายแพลตฟอร์ม อาทิ Facebook Live, YouTube Live, เว็บไซต์ของหน่วยงาน โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม
  • ทำ CG แบบ Real-time ได้ง่ายๆทันทีภายในห้องเรียน โดยไม่ต้องมี Green Screen
  • ทำ Handwriting Extraction ช่วยให้เห็นการน าเสนอบนกระดาน ไม่ถูกบดบังโดยผู้สอนเหมือนการเรียนในห้องเรียนโดยทั่วไป โดยการคัดลอกลายมือหรือสิ่งขีดเขียนบนกระดาน
  • ติดตามการเคลื่อนไหวอัตโนมัติ (Auto Tracking) ของอาจารย์ผู้สอนหรือผู้บรรยาย
  • ตัดสลับสัญญาณภาพ, ใส่ logo องค์กร, ไตเติลชื่อผู้บรรยายหรือชื่อหัวข้อการบรรยาย รวมถึงแทรกภาพ Picture in Picture และใส่ effect เช่น transition
  • บันทึกวิดีโอได้ในตัวผ่าน SD card เพื่อน างานวิดีโอไปตัดไฮไลท์, อัพโหลดขึ้น ระบบ e-learning ของสถาบัน หรือนำไปใช้งานอื่นๆต่อได้
  • ควบคุมการท างานของ Sony Switcher ผ่าน Tablet / Laptop ได้หลากหลายฟังก์ชั่น เช่น Cut/Mix/Effect เป็นต้น เสมือนการจำลอง Switcher มาไว้บน Device
  • สามารถต่อเชื่อมได้มากถึง 4 inputs และขยายระบบต่อได้ง่ายในอนาคต
  • บันทึกภาพที่คมชัดแม้ในที่แสงน้อยด้วยกล้องวิดีโอ Sony และกล้อง PTZ Sony

 

หากท่านสนใจสอบถามเพิ่มเติมหรือต้องการนัดชมการสาธิตโซลูชั่น (demo) สามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายขายหรือที่ Contact Us ได้เลยค่

 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy