FX9 ได้รับการ approve มาตรฐานจาก Netflix แล้ว! (Netflix Post Technology Alliance)

FX9 ได้รับการ approve มาตรฐานจาก Netflix แล้ว! (Netflix Post Technology Alliance)

Sony FX9 ได้รับการ approved จาก Netflix แล้ว!  การันตีคุณภาพโดย Netflix



Netflix​ ผู้ให้บริการ Media Streaming รายใหญ่ทั้ง content บันเทิง อาทิ ภาพยนตร์, ซีรี่ส์, สารคดี ที่กำลังเป็นที่นิยมกันสุดๆโดยเฉพาะช่วง social distancing ที่หลายคนก็ต่าง work from home หรืออยู่บ้านกันมากขึ้น โดยทาง Netflix ได้มีประกาศกำหนดเกี่ยวกับรูปแบบการพัฒนาและผลิตผลงาน ทั้งในส่วนของ Production และ Post-Production ภายใต้มาตรฐานที่เรียกว่า Netflix Post Technology Alliance เพื่อสนับสนุนให้ผู้สร้าง content ได้ร่วมกันพัฒนาเข้าสู่มาตรฐานเดียวกัน และต้องผ่านมาตรฐานเหล่านี้เพื่อส่งผลงานเข้าฉายใน Netflix Originals ซึ่งแบ่งหลักๆเป็น 4 ส่วน ได้แก่ 1) Cameras and Image Captures 2) Creative Editorital 3) Color Grading 4) IMF & Media Encoding 


โดยในส่วนของ Cameras and Image Captures กล้องวิดีโอโปรเฟสชันนอลและกล้องถ่ายภาพยนตร์ตระกูล Sony Cinealta ก็ได้รับ approve จาก Netflix หลากหลายรุ่นด้วยกันเลย ตั้งแต่รุ่นท็อป Sony Venice ซึ่งถ่ายทำภาพยนตร์ฝั่งฮอลลิวู้ดไปหลายเรื่อง รวมถึงเรื่อง Avatar ภาค 2 และ 3 ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในขณะนี้ รวมถึงภาพยนตร์ไทยเรื่อง Friendzone จากค่าย GDH559 ที่ทำรายได้ไปอย่างถล่มทลาย นอกจากนี้ก็ยังมีรุ่นน้องอื่นๆตามมาด้วยไม่ว่าจะเป็น F55, F65, HDC-4300 

 

นอกจากกล้องตระกูล Cinealta แล้ว กล้องวิดีโอโปรเฟสชันนอลตระกูล PXW จาก Sony ก็ยังได้รับ approve โดยมาตรฐายของ Netflix เช่นเดียวกัน ได้แก่ รุ่น FS7, FS7M2, Z450 รวมถึงรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง FX9 ที่กำลังเป็นที่นิยมทั้งในต่างประเทศและประเทศไทยเลยทีเดียว โดยในประเทศไทย FX9 ก็กำลังได้รับความนิยมถ่ายทำละครและมิวสิควิดีโอหลายๆตัว ไว้โอกาสหน้าเราจะนำผลงานจาก FX9 มาฝากกันนะคะ 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy