“จอ LED” รุ่นใหม่ Diamond Edge เหมาะกับงาน Video Wall มากกว่า LCD TV ขอบบาง เพราะอะไร?

“จอ LED” รุ่นใหม่ Diamond Edge เหมาะกับงาน Video Wall มากกว่า LCD TV ขอบบาง เพราะอะไร?

หากพูดถึงจอ TV ขนาดใหญ่ที่สุด ตอนนี้หลากหลายแบรนด์ก็ทยอยเปิดตัว TV จอยักษ์ใหญ่ที่สุดอยู่กันที่ราวๆ 100 นิ้วครับ แต่หากคุณต้องการใช้งานจอที่ใหญ่ไปกว่า 100 นิ้วอีกนั้น อีกหนึ่งโซลูชั่นที่ได้รับความนิยมคือการนำ TV จอเล็กหลายจอมาต่อติดกัน และใช้ตัวควบคุมเล่นภาพหรือวิดีโอให้ภาพจากทุกจอ TV นั้นสามารถเล่น content เดียวกันได้ หรือที่เราเรียกกันว่าจอ Video Wall

แต่การใช้งาน Video Wall แบบนำ LCD TV หลายจอมาต่อกันก็ยังมีข้อจำกัดอยู่หลายอย่าง เช่น การมีเส้นขอบจอบดบังตัวอักษร ภาพ หรือวีดีโอ รวมไปถึงการซีดจางของจอ TV ตามระยะเวลาการใช้งานที่ผ่านไป ทำให้การดูแลรักษามีค่าใช้จ่ายที่สูง และทำให้จอดูเก่า ส่งผลยังภาพลักษณ์ขององค์กรด้วยเช่นกัน



จากปัญหาการใช้งานหลายๆอย่างของจอ Video Wall จึงได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อมาแก้ปัญหาเหล่านี้ครับ โดยจอรุ่นใหม่นี้มีชื่อเรียกว่าจอ "Diamond Edge" ซึ่งเป็นจอที่เหมาะกับงาน Video Wall มากยิ่งขึ้น และเรียกได้ว่าน่าจะมาทดแทน Video Wall แบบจอ LCD TV ขอบบางในหลายประการครับ

“จอ LED” รุ่นใหม่ Diamond Edge เหมาะกับงาน Video Wall อย่างไร
“จอ LED” รุ่u Diamond Edge มีน้ำหนักเบาและสามารถขนย้ายได้สะดวก อีกทั้งยังเอื้ออำนวยต่อการประกอบแผ่นโมดูล LED ได้โดยง่ายและสะดวกรวดเร็ว โดยจอ Diamond Edge จะไม่มีรอยต่อแบบ “จอ LCD” video wall ให้เห็นรำคาญตาและไม่มีปัญหาของสีจอที่ไม่เท่ากันเมื่อรับชมในเวลานาน ๆ เนื่องจากเป็นรอยต่อแบบเทคโนโลยี" “จอ LED” จึงได้ภาพเป็นผืนเดียวกันและให้สีสันที่เรียบเนียนสวยงามเท่ากันทุกจอไม่เหมือนจอ video wall ซึ่งสีจะเริ่มซีดจางและต้องปรับแต่งอยู่เรื่อย ๆ โดย “จอ LED” รุ่นใหม่ Diamond Edge เหมาะกับงาน Video Wall ดังนี้ครับ

การแสดงผลแบบต่อเนื่อง (Seamless Display)
“จอ LED” รูปแบบนี้มักมีการออกแบบให้มีขอบจอที่บางมาก หรือแม้กระทั่งไม่มีขอบ (bezel-less) ซึ่งทำให้งาน Video Wall ดูเหมือนหน้าจอใหญ่เป็นหน้าเดียว โดยไม่มีรอยต่อขอบจอที่แสดงผล นี่เป็นสิ่งที่สำคัญมากในการสร้างประสบการณ์ที่ต่อเนื่องและสวยงามสำหรับการแสดงข้อมูลหรือภาพวิดีโอที่ต้องการความสมบูรณ์แบบ

ความสว่างสูง เหมาะกับสถานที่ที่สว่างโล่ง
“จอ LED” มักมีความสว่างสูงและสมจริงในสีที่ดีกว่า LCD TV โดยทั่วไป สามารถแสดงสีสันและความสว่างที่ต่างกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นจุดเด่นสำหรับการใช้งานในสถานที่ที่มีแสงสว่างสูง เช่น ในงานแสดงสินค้าหรือสถานที่สาธารณะ

ไม่ต้องกังวลเรื่องการซีดจางของจอ
ซึ่งเป็นปัญหาหลักที่พบในทุกจอ Video Wall ที่เมื่อเวลาผ่านไป จอ TV แต่ละจอที่มาต่อรวมกันนั้นจะเริ่มมีสีไม่เท่ากัน การแสดงภาพรวมจึงไม่สวยงามอีกต่อไป เช่น รูปท้องฟ้า แต่จอแต่ละจอแสดงสีฟ้าคนละเฉดสี

อายุการใช้งานยาวนาน“จอ LED” มักมีอายุการใช้งานที่ยาวกว่า LCD TV ซึ่งเป็นประโยชน์สำคัญในงาน Video Wall ที่ต้องการให้ระบบทำงานได้ตลอดเวลาโดยไม่มีปัญหา เนื่องจากการเปลี่ยนจอหรือซ่อมแซมบ่อยครั้งอาจสร้างความไม่สะดวกและค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

ประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง
หลายท่านอาจกังวลว่าการติดตั้งจอ LED นั้นจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงในการทำโครงสร้าง แต่จอ LED for Video Wall รุ่น Diamond Edge นี้ได้รับการออกแบบพิเศษให้มีขาแขวนแบบ VESA Mount มาด้านหลังเลย จึงสามารถแขวนกับจอแขวนผนังของ TV ทั่วไปได้เลย

ความเร็วในการตอบสนอง
“จอ LED” มักมีความเร็วในการตอบสนองที่ดีกว่า LCD TV ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการแสดงภาพหรือวิดีโอที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เช่น ในการแสดงภาพยนตร์หรือการแข่งกีฬา

ความเป็นมืออาชีพ
“จอ LED” รุ่นใหม่มักถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานในสถานที่ธุรกิจและองค์กร ซึ่งมีความเป็นมืออาชีพในการติดตั้งและการบำรุงรักษา รวมถึงมีฟังก์ชั่นการจัดการที่สะดวกสบายสำหรับการควบคุมจอที่มากมายใน Video Wall ให้ง่ายขึ้น

สรุปแล้ว “จอ LED” รุ่นใหม่ที่เรียกว่า "Diamond Edge" มีคุณสมบัติที่ทำให้เหมาะกับงาน Video Wall มากกว่า LCD TV ขอบบาง เนื่องด้วยความสว่างสูง ความสมจริงในสี อายุการใช้งานยาวนาน ความเร็วในการตอบสนอง และความเป็นมืออาชีพในการใช้งานและบำรุงรักษานั่นเอง

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy