จอ LED และการออกแบบร้านค้า: ดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้านและตัดสินใจซื้อ

จอ LED และการออกแบบร้านค้า: ดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้านและตัดสินใจซื้อ

“จอ LED” และการออกแบบระบบร้านค้า สามารถเพิ่มประสบการณ์ลูกค้าได้ 5 ด้าน 

  1. ดึงดูดลูกค้าให้เดินเข้ามาเลือกชมสินค้าภายในร้านค้า 
  2. กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ
  3. สร้างบรรยากาศที่ดีและประสบการณ์ที่แตกต่าง
  4. เพิ่มการรับรู้และจดจำร้านค้าและสินค้าและบริการ
  5. สร้างความผูกพันระหว่างร้านค้ากับลูกค้า

 

“จอ LED” มีส่วนสำคัญในการบริการและเพิ่มประสบการณ์ลูกค้าอย่างไร?

  • การดึงดูดสายตาและกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความสนใจ และเดินเข้ามาชมสินค้าภายในร้าน

ร้านค้าส่วนใหญ่มักเลือกติด “จอ LED” ขนาดใหญ่บริเวณหน้าร้านค้า เพื่อสามารถแสดงภาพสินค้าและวิดีโอในขนาดใหญ่ ดึงดูดสายตาของผู้ที่เดินผ่านไปมา และสามารถเลือกปรับเปลี่ยน Content ให้ทันสมัย หรือทำ Real-time Marketing ได้ตลอดเวลา สะดวกและคล่องตัวกว่าการเปลี่ยนป้ายหรือสติกเกอร์ขนาดใหญ่หน้าร้าน ซึ่งอาจจะไม่สามารถเปลี่ยนได้บ่อยตามต้องการ

นอกจากนี้ การเลือกแสดง Content แบบวิดีโอหน้าร้านยังสร้างความน่าสนใจ และทำให้ลูกค้าหยุดชมและตัดสินใจเดินเข้าร้านได้มากกว่าการติดป้ายโฆษณาภาพนิ่งอีกด้วย

  • กระตุ้นการตัดสินใจซื้อด้วยการนำเสนอโปรโมชั่นและส่วนลด  

การแสดงโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษตามเทศกาลบนจอ “จอ LED” ขนาดใหญ่หน้าร้าน ทำให้ลูกค้าสามารถมองเห็นโปรโมชั่นและส่วนลดได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที และดึงดูดลูกค้าให้เดินเข้ามาเลือกชมสินค้าภายในร้าน และกระตุ้นยอดขายได้ 

  • การสร้างบรรยากาศและประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า 

การออกแบบภายในร้านค้าที่ผสมผสานกับ “จอ LED”  สามารถแสดงภาพเคลื่อนไหวหรือโฆษณาบนจอขนาดใหญ่ให้เห็นรูปแบบการใช้งานสินค้าขณะลูกค้ากำลังเลือกชมสินค้าไปด้วย นอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศและประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าแล้ว ยังช่วยทำให้ลูกค้าเห็นภาพการใช้งานและสร้าง Engagement ตามวิดีโอโฆษณาที่นายแบบ/นางแบบกำลังสวมใส่หรือใช้สินค้าอยู่ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น และกลับมาใช้บริการซ้ำนั่นเอง

 

จะเห็นได้ว่าการนำ “จอ LED” มาเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบร้านค้าไม่ว่าจะเป็นบริเวณหน้าร้านหรือภายในร้าน จะสามารถช่วยเพิ่มประสบการณ์ลูกค้าในด้านต่างๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเน้นไปที่การดึงดูดลูกค้าให้เดินเข้าร้านด้วยสินค้าหรือโปรโมชั่นส่วนลด ไปจนถึงสร้างประสบการณ์ที่ดีภายในร้าน อันจะนำไปสู่การตัดสินใจซื้อในที่สุดนั่นเองครับ


 

“จอ LED” และการออกแบบร้านค้า 

           การออกแบบระบบร้านค้าที่ผสมผสานกับ “จอ LED” ได้อย่างลงตัว จะช่วยสร้างบรรยากาศและประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ทำให้ลูกค้ารู้สึกเพลิดเพลินและประทับใจในการใช้บริการ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำ โดยการออกแบบระบบร้านค้าควรคำนึงถึงความต้องการของลูกค้า และสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างและน่าจดจำให้กับลูกค้า 

ปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการประยุกต์ใช้ “จอ LED” และการออกแบบระบบร้านค้าเพื่อเพิ่มประสบการณ์ลูกค้า ร้านค้าควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ดังนี้ 

  • เป้าหมายและ Message ที่ต้องการสื่อสาร  

เป้าหมายและสิ่งที่ร้านค้าต้องการจะสื่อสารถึงลูกค้าเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญในการเลือกประเภทของ “จอ LED” ที่เหมาะกับร้านค้า เช่น หากต้องการแสดงภาพและวิดีโอสินค้าที่สวยงาม สีสันโดดเด่น โปรโมชั่นส่วนลด ดึงดูดผู้คนที่เดินผ่านให้เดินเข้าร้าน สามารถเลือกใช้ “จอ LED” ประเภท Indoor แบบทั่วไปได้ แต่หากร้านค้าต้องการโชว์ภาพและวิดีโอบริเวณหน้าร้านและยังต้องการให้ลูกค้าที่เดินผ่านหน้าร้านสามารถมองทะลุ“จอ LED” โฆษณาแบบ See-through มองเห็นสินค้าภายในร้านไปพร้อมกันด้วย อาจจะเหมาะกับ “จอ LED” แบบโปร่งใส หรือที่เรียกกันว่า Transaparent LED มากกว่าครับ

  • ลักษณะและบริเวณที่ติดตั้ง  

ขนาดของร้านค้า ประเภทของสินค้าและบริการ รวมถึงบริเวณที่ติดตั้งมีผลอย่างมากกับการเลือก “จอ LED” ที่คุ้มค่ากับการลงทุนในระยะยาว หากบริเวณที่ติดตั้งเป็นพื้นที่เปิด มีโอกาสโดนแสงแดด ลม ฝน ฝุ่นละออง ควรเลือกใช้ “จอ LED” ประเภท Outdoor ที่จะมีความทนทาน แข็งแรง สามารถทนต่อสภาพแวดล้อมได้ดีกว่า เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนาน หรือหากบริเวณที่ติดตั้งมีพื้นที่น้อย อาจพิจารณาเป็น “จอ LED” แบบ Customized รูปร่างที่ไม่ใช่จอรูปสี่เหลี่ยมธรรมดาทั่วไป เพื่อนำพาสายตาให้ไม่รู้สึกว่าจอมีขนาดเล็ก หรือหากมีเสาโค้งหรือมุมโค้ง ก็สามารถเลือกเป็น “จอ LED” แบบ Curve ซึ่งจะมีทั้งแบบ Real Curve และ Flat Curve ได้เช่นกันครับ

  • งบประมาณ  

“จอ LED” แต่ละประเภทจะมีงบประมาณที่แตกต่างกัน โดย “จอ LED” ที่ยิ่งมีความละเอียดสูง (Pixel Pitch ต่ำ) จะมีราคาที่สูงขึ้น แต่ก็จะได้ภาพและวิดีโอที่มีความละเอียดและสีสันสดใสกว่า สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนและสวยงามแม้ยืนในระยะใกล้ ส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดีกว่า ส่วนจอที่ความละเอียดต่ำ จะเหมาะกับการมองระยะไกลเท่านั้น เพราะมองระยะใกล้จะไม่ชัดเจน นอกจากนี้หากทางร้านค้ามีแพลนใช้โปรโมทเพียงระยะสั้นๆ เช่น งานเปิดตัวสินค้า การเช่า “จอ LED” อาจจะเพียงพอและประหยัดงบประมาณกว่า แต่หากร้านค้ามีแผนจะใช้งานในระยะยาว การลงทุนซื้อจะคุ้มค่ากว่าในระยะยาวทั้งในแง่ของงบประมาณและกรรมสิทธิ์จอครับ 

  • เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ  

เทคโนโลยีนวัตกรรม “จอ LED” ใหม่ล่าสุด จะเป็น “จอ LED” แบบโปร่งใส (Transparent LED) ที่จะสร้างความตื่นเต้น และรูปแบบการนำเสนอที่แปลกใหม่กว่า “จอ LED” แบบทึบเดิม จึงแน่นอนว่าจะสามารถช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์และดึงดูดผู้คนที่เดินผ่านให้เข้าร้านได้มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ ก็อาจจะต้องใช้งบประมาณที่สูงขึ้นตามด้วยเช่นกัน

  • การรับประกันและบริการหลังการขาย

นอกจากนี้คุณภาพมาตรฐานการผลิตและบริการหลังการขายก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญเช่นกันครับ หากจอมีปัญหาต้องมีทีมบริการหลังการขายที่ติดต่อได้รวดเร็ว สามารถเข้ามาดูแลได้ทันท่วงที เพื่อไม่ให้เสียโอกาสในการแสดงโฆษณาและเพิ่มโอกาสการมองเห็น

          โดยสรุปแล้ว “จอ LED” และการออกแบบระบบร้านค้า เป็นเทคโนโลยีที่มีประโยชน์และมีประสิทธิภาพในการเพิ่มประสบการณ์ลูกค้า ซึ่งร้านค้าสามารถพิจารณานำเทคโนโลยีเหล่านี้มาประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสม เพื่อให้สามารถเพิ่มประสบการณ์ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุเป้าหมายของร้านค้าได้อย่างมาก หากท่านสนใจใช้ “จอแอลอีดี” เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า สามารถติดต่อเราได้เลยนะครับ SWS group ยินดีให้บริการครับ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้